TÂM THƯ MẸ GỬI CON TRAI: Mất tình yêu này sẽ có tình yêu khác, mất sự nghiệp là mất tất cả.

                                                 TÂM THƯ MẸ GỬI CON TRAI:

         Mất tình yêu này sẽ có tình yêu khác, mất sự nghiệp là mất tất cả.
        Gửi con trai của mẹ.
Trên máy bay mẹ đã không ngủ, mẹ nghĩ về con. Nên mẹ viết lá thư này cho con, mong con đọc và hiểu nhé.
Mẹ đã có chuyến đi dài ngày 10 ngày bên con, từ sáng tới tối sau khi con đã là người đàn ông trưởng thành, 10 ngày mẹ nhận ra, con là một chàng trai galang, galang với mẹ, với bạn của mẹ, và với.... bạn gái của con, điều mà mẹ luôn dạy con từ khi còn rất nhỏ, con đã tiếp thu được rất tốt, và con cũng có nhiều tính cách của mẹ, sống nội tâm, tình cảm, hay chính xác hơn con quá tình cảm, và hiền lành,... giống như nhiều bạn mẹ nhận xét về con.
Mẹ chia sẻ với con, ở đây không theo góc độ một người mẹ với con, mà theo góc độ một người Tiền bối đã sinh ra con 23 năm trước, và có nhiều trải nghiệm cuộc đời hơn con và mẹ muốn con thay đổi và nhìn nhận lại bản thân con.
Điều con đang thiếu, đó chính là sự quan sát về xã hội, thiếu tập trung cho sự nghiệp, nếu con muốn thành công, và con muốn có vợ đẹp, con không, và một cuộc sống hạnh phúc, thì con càng phải dành nhiều thời gian hơn nữa cho sự nghiệp.
Mẹ có lỗi khi để con thiếu đi tình cảm của bố mẹ, thiếu đi anh chị em ruột, để con luôn cô đơn và thèm khát được yêu thương.
Nhìn con yêu thương, chăm sóc con chó cún, con mua mang về vì sợ cô đơn, mẹ đã đau lòng vì thấy có lỗi với con.
Nhưng con ơi, đã là đàn ông con phải biết dẹp bỏ những cảm xúc yếu đuối, phải mạnh mẽ nếu con muốn làm chủ doanh nghiệp, con phải biết gặt bỏ những thú vui cá nhân, phải biết huy sinh một số thứ nếu con muốn phát triển sự nghiệp khi còn trẻ.
Không có sự nghiệp, nào thành công nếu thiếu đi sự tập trung cao độ, sự chăm chỉ, và sự hy sinh thời gian, sống có uy tín, chăm chỉ và tâm huyết, thì con mới có thể thành công được, con cũng phải biết lựa chọn bạn để giao lưu, các cụ có câu nói "giàu vì bạn, sang vì vợ" con cố gắng hiểu hết ý nhé.
Con là đàn ông, sự nghiệp con phải đặt trọng len hàng đầu, mẹ đã thấy con dành 70% thời gian của con cho tình cảm, con không còn thời gian để tập trung tư duy cho công việc. Con hãy nghĩ, nếu một ngày con thất bại trong sự nghiệp con sẽ mất gì???? ...... Con sẽ mất tất cả, vì con là đàn ông, con mất đi những người bạn, mất đi tình yêu, và con sẽ trở thành người đàn ông bất hạnh..... Nên con không thể thất bại, đã làm là phải thành công.
Nhưng mất tình yêu này con sẽ có tình yêu khác, bởi con cũng là đàn ông. Mẹ chỉ muốn nhắc nhở con, Con đã bước sang tuổi 23, con cần có cái nhìn của người đàn ông trưởng thành, chứ không còn là cái nhìn của một cậu sinh viên, 30 tuổi con không thành công, con sẽ không có gì cả.... tất cả đấy, con nhớ nhé.
Mẹ chỉ muốn con tự rèn luyện uy tín, ngăn nắp, biết lên kế hoạch biết lo xa cho từ những điều nhỏ nhặt nhất, mọi thứ con luôn nghĩ đến tình huống xấu nhất sẽ thế nào,từ việc con lái xe nhắn tin có nguy hiểm không? con xếp đồ liệu có vỡ không? Nếu vỡ thì sao? Từ cái nhỏ nhất con hãy dành 1 phút để tư duy trước khi hành động.
Người thành công là người luôn biết lo xa con nhé, mẹ chỉ nhắc thành công sẽ đến với con từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Mọi bài toán cần có đáp án. Con giải được thì con hãy làm, con hãy nhớ mọi thứ xấu đều có thể xảy ra, phương án giải quyết của con là gì? Lời giải con đã sẵn sàng chưa? KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ CON NHÉ! Nhất là trong công việc, rủi ro luôn tiềm ẩn, lý thuyết con học khác xa so với thực tế nếu con thiếu quan sát xã hội, nên mẹ muốn con tập trung cao độ cho sự nghiệp.
Đàn ông thành đạt họ thường dành 70% thời gian để tư duy cho công việc, 30% còn lại dành cho gia đình và bạn bè, nếu con thành công con sẽ là người đàn ông hạnh phúc nhất.
Mong con thay đổi và hiểu những gì mẹ chia sẻ. Con hãy hành động và luôn tư duy con nhé, thời gian không chờ đại ai cả, Mẹ chỉ có duy nhất một mình con, nên thành công của con chính là hạnh phúc của mẹ!
ĐTH
P/s: Hôm nay có cô nhắn tin hỏi rằng. Con trai cô hình như bị trầm cảm, em nó quên đi học tập, quên đi làm, từ bỏ thói quen đọc sách hằng ngày và từ bỏ cả những việc đam mê. Cô hỏi cách nào để cô có thể tâm sự với con và nói cho con hiểu. Cô muốn biết nguyên nhân. Và câu chuyện được tiếp diễn, nguyên nhân cũng đã hé lộ. Mình mới chia sẻ với cô bức thư này với cô. Mong rằng cô cũng viết 1 bức thư cho con trai với tinh thần và sự dạy dỗ đầy thuyết phục này và mong rằng vấn đề được giải quyết.

About whoami

Silence is the most powerful scream- (^.^)*** "Life is really simple, but we insist on making it complicated"
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét